week1

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 1 ระหว่าง วันที่ 10-14 สิงหาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนมีความรู้สึกที่ดีต่อกิจกรรมภาษาอังกฤษ สามารถรับรู้และเข้าใจอารมณ์ ความรู้สึกของตัวเอง รวมทั้งปรับตัวพร้อมที่จะเรียนรู้กับผู้อื่นได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What  time it is ?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?   - What is this ?  - What  is that ?   What color do you see ?
Vocabulary

A-Z  
   Hello สวัสดี ,   Name ชื่อ  , Good morning  สวัสดีตอนเช้า  , Today วันนี้ , School โรงเรียน,
 Breakfast อาหารเช้า , Mother แม่ , Happy มีความสุข ,
Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Wednesday
Thursday
ชง : - ครูและนักเรียนร่วมทำกิจกรรมทบทวนตัวเลข จากแผ่นภาพสิ่งของเป็นอุปกรณ์การเรียน  (0-50) 
เชื่อม : :. - ครูและนักเรียนทำกิจกรรทบทวนฝึกออกเสียง  Phonics A-Z โดยใช้ I pad
     - ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่เรียนรู้มา       
 ใช้ : ให้นักเรียนออกแบบสมุดบันทึกคำศัพท์
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you  ,I m fine…?) กิจกรรมพานักเรียนร้องเพลง  Mother”s day song
-เปิดคลิป เกี่ยวกับแม่
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมกันแชร์เรื่องราวของแม่แต่ละคน และใช้คำถาม How do you feel ? ที่ได้ดูคลิป
- ให้นักเรียนออกแบบการ์ดวันแม่ โดยใช้หัวข้อ Happy Mother”s day. และเขียนเรื่องราวความในใจที่อยากจะบอกแม่


Happy mother”s day
ชง : ครูกล่าวทักทาย (Good morning , How are you  ,I m fine…?)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนการออกเสียง A-Zโดยใช้ I pad
        - ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ Vehicles เพื่อที่จะเชื่อมโยงในอาทิตย์ต่อไป
ต่อด้วยกิจกรรม  Active and my life 
  Ex. I go to school by bus. (มีภาพประกอบใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้มาจากกิจกรรมและให้นักเรียน พร้อมวาดรูป พร้อมนำเสนอ






1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์แรกของการเปิดเทรอม Quarter 2 ครูและนักเรีนนร่วมกันเรียนรู้ทบทวนคำศัพท์การออกเสียง Phonic A-Z และฝึกออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ และใช้คำทบทวนคำถามกระตุ้นให้นักเรียน What color do you see? ,How do you feel today? , และในสัปดาห์นี้จะตรงกับวันแม่แห่งชาติครูฟิวและนักเรียนร่วมกันเขียนการ์ดวันแม่โดยจะมีประโยคเป็นภาษาอังกฤษโดยครูและนักเรียนร่วนกันออกเสียงและแปลความหมายไปพร้อมๆกัน
    wish you have very happy.
    wish you have heath.
    wish you have a long life and with us forever.

    ตอบลบ