แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 1 ระหว่าง วันที่
10-14 สิงหาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนมีความรู้สึกที่ดีต่อกิจกรรมภาษาอังกฤษ
สามารถรับรู้และเข้าใจอารมณ์ ความรู้สึกของตัวเอง
รวมทั้งปรับตัวพร้อมที่จะเรียนรู้กับผู้อื่นได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
time do you get up? - What time it is ? - How do you feel today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this class? - What is this ? - What
is that ? What color do you see ?
|
Vocabulary
A-Z
Hello สวัสดี , Name ชื่อ , Good morning สวัสดีตอนเช้า , Today วันนี้ ,
School โรงเรียน,
Breakfast อาหารเช้า ,
Mother แม่ , Happy มีความสุข ,
|
|||
Process
|
||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Tuesday
|
Wednesday
|
Thursday
|
ชง
: -
ครูและนักเรียนร่วมทำกิจกรรมทบทวนตัวเลข
จากแผ่นภาพสิ่งของเป็นอุปกรณ์การเรียน
(0-50)
เชื่อม
:
:.
-
ครูและนักเรียนทำกิจกรรทบทวนฝึกออกเสียง Phonics A-Z โดยใช้ I
pad
- ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่เรียนรู้มา
ใช้ : ให้นักเรียนออกแบบสมุดบันทึกคำศัพท์
|
ชง
:
ครูกล่าวทักทาย
(Good
morning , How are you ,I m fine…?) กิจกรรมพานักเรียนร้องเพลง Mother”s day song
-เปิดคลิป เกี่ยวกับแม่
เชื่อม
:ครูและนักเรียนร่วมกันแชร์เรื่องราวของแม่แต่ละคน
และใช้คำถาม How
do you feel ? ที่ได้ดูคลิป
-
ให้นักเรียนออกแบบการ์ดวันแม่ โดยใช้หัวข้อ Happy Mother”s
day. และเขียนเรื่องราวความในใจที่อยากจะบอกแม่
|
Happy
mother”s day
|
ชง
: ครูกล่าวทักทาย
(Good
morning , How are you ,I m fine…?)
เชื่อม
:
ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนการออกเสียง A-Zโดยใช้ I pad
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ
Vehicles
เพื่อที่จะเชื่อมโยงในอาทิตย์ต่อไป
ต่อด้วยกิจกรรม Active and my life
Ex. I go
to school by bus. (มีภาพประกอบใช้ :
ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้มาจากกิจกรรมและให้นักเรียน
พร้อมวาดรูป พร้อมนำเสนอ
|
สัปดาห์แรกของการเปิดเทรอม Quarter 2 ครูและนักเรีนนร่วมกันเรียนรู้ทบทวนคำศัพท์การออกเสียง Phonic A-Z และฝึกออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ และใช้คำทบทวนคำถามกระตุ้นให้นักเรียน What color do you see? ,How do you feel today? , และในสัปดาห์นี้จะตรงกับวันแม่แห่งชาติครูฟิวและนักเรียนร่วมกันเขียนการ์ดวันแม่โดยจะมีประโยคเป็นภาษาอังกฤษโดยครูและนักเรียนร่วนกันออกเสียงและแปลความหมายไปพร้อมๆกัน
ตอบลบwish you have very happy.
wish you have heath.
wish you have a long life and with us forever.