แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 5 ระหว่าง วันที่ 7 -11 มิถุนายน
2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารอธิบายความสัมพันธ์ของสีและชื่อดอกไม้สามารถเชื่อมโยงการนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
color do you see? - - How do you feel today? - How do you go to school, What did you learn from this class? “ What is this? , What is that ?,What
color do you see ?
|
Vocabulary
A-Z
Lotus ดอกบัว, Orchid ดอกกล้วยไม้, Ixora
ดอกเข็ม ,Rose ดอกกุหลาบ, Jasmine ดอกมะลิ
Sunflower ดอกทานตะวัน,
Gerbenia ดอกพุทธ, Anthurium (แอนธิวเรียม)
ดอกหน้าวัว
. Shoe Flower ชูเฟลาเออะ
ดอกชบา , Marigoldแมริโกล ดอกดาวเรือง ,
Butterfly
Pea (บัทเทอะไฟพี ดอกอัญชัน. White Champak (ไวทแชมแพค) ดอกจำปี
Champak (แชมแพค) ดอกจำปา ,Globe Amaranth (โกลบ
แอมมะแรน) ดอกบานไม่รู้โรย
|
|||
Process
|
||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Tuesday
|
Wednesday
|
Thursday
|
ชง
: ครูกล่าวทักทาย(Good morning ,
How are you ,I m fine…?)
เชื่อม
:ครูและนักเรียนและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ Flower
ที่นักเรียนที่เคยได้พบเจอมาและร่วมกันแชร์
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้การทำช่อดอกไม้
โดยจะมีคำถามคำถาม “ What is this? , what color do you see?
ใช้
:
นักเรียนแบ่งกลุ่มละ5 คนออกแบบเกี่ยวกับการจัดช่อดอกไม้ว่าต้องใช้ดอกไม้อะไรบ้างและมีสีอะไรบ้าง
|
ชง
: ครูกล่าวทักทาย(Good morning ,
How are you ,I m fine…?) จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Flower
song
เชื่อม
:ครูและนักเรียนทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ
Flower
-
กิจกรรมเล่นเกมส์ Match the vocabulary about Flower with
the picture.
ใช้
:.นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำช่อดอกไม้
How
to make Bouquet.(เป็นกลุ่ม) ทำเป็น Web
-นักเรียนแต่ละกลุ่มน้ำเสนอหน้าชั้นเรียน
|
ชง
: ครูกล่าวทักทาย(Good morning ,
How are you ,I m fine…?) จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Flower
song
-
ครูจะใช้คำถามกระตุ้น นักเรียนคิดว่าดอกไม้สามารถทำอะไรได้บ้าง
-
ครูและนักเรียนดูคลิปอาหารดอกไม้
เชื่อม
:ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับดอกไม้ที่สามารถทำอาหารได้
-
ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้การใช้ประโยคการถามราคา
How
much is it ? ( เรียนรู้จากคลิป)
ใช้
:
นักเรียนแต่ละคนออกแบบบัตรคำศัพท์ดอกไม้โดยเขียนคำศัพท์ไว้ใต้ภาพ
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย(Good morning ,
How are you ,I m fine…?) จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Flower
song
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ Flowers
-
ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้
ใช้ : นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้
ในรูปแบบ Mild
Mapping
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนสามารถพูดเรื่องราวหรือแนะนำเกี่ยวตัวเองเป็นภาษาอังกฤษได้
|
|||
Output
|
ภาระงาน
:
ออกแบบการทำช่อดอกไม้
ชิ้นงาน
:ช่อดอกไม้
|
ภาระงาน
:สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้การทำช่อดอกไม้
ชิ้นงาน
:
Web
|
ภาระงาน
:
ออกแบบบัตรคำศัพท์
ชิ้นงาน
:.บัตรคำศัพท์
|
ภาระงาน
: สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ Mild Mapping
ชิ้นงาน
:
Mild
Mapping
|
Outcome
|
ความรู้
:เข้าใจและสามารอธิบายความสัมพันธ์ของสีประจำวันและเชื่อโยงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้
|
|||
ทักษะ
:นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
|
||||
คุณลักษณะ
:ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จและกระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
บันทึกหลังการเรียนรู้ …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
สัปดาห์นี้พี่ ป.3 ได้เรียนรู้เรื่องของ Flowers ได้เรียนรู้คำศัพท์ดอกไม้สิ่งที่อยู่รอบๆตัวเราจากนั้นก็จะมีกิจกรรมจากสิ่งที่เราเห็นดอกไม้อยู่ที่บ้านหรือที่ทุ่งนาเราสามารถสร้างสิ่งนั้นให้มีคุณค่ามากกว่าที่เราคิดจากที่เป็นดอกไม้ตามทุ่งนาหรือที่บ้านเราสามารถนำมาจัดเป็นช่อหรือเป็นดอกไม้บูชาได้อย่างสวยงาม โดยใช้หัวข้อ How to make Bouquest.กิจกรรมนี้พี่ๆ ป.3 ชอบทำตั้งใจทำได้ดีนอกจากนั้นดอกไม้ที่พี่ๆป.3ได้จัดทำเป็นช่อขึ้นได้นำมอบพลังความรักจากช่อดอกไม้ไปให้น้องและพี่ๆแต่ละห้อง
ตอบลบ