week5

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 5 ระหว่าง วันที่ 7 -11 มิถุนายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์เข้าใจและสามารอธิบายความสัมพันธ์ของสีและชื่อดอกไม้สามารถเชื่อมโยงการนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What color do you see?  -   - How do you feel today?   - How do you go to school,  What did you learn from this class?   “ What is this? , What is that ?,What color do you see ?
Vocabulary
A-Z     
 Lotus ดอกบัว, Orchid ดอกกล้วยไม้, Ixora ดอกเข็ม ,Rose ดอกกุหลาบ, Jasmine ดอกมะลิ
 Sunflower ดอกทานตะวัน, Gerbenia ดอกพุทธ, Anthurium (แอนธิวเรียม) ดอกหน้าวัว
Shoe Flower ชูเฟลาเออะ ดอกชบา , Marigoldแมริโกล ดอกดาวเรือง ,
Butterfly Pea (บัทเทอะไฟพี ดอกอัญชัน. White Champak (ไวทแชมแพค) ดอกจำปี
 Champak  (แชมแพค) ดอกจำปา  ,Globe Amaranth (โกลบ แอมมะแรน) ดอกบานไม่รู้โรย
Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Wednesday
Thursday
ชง : ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?)
เชื่อม :ครูและนักเรียนและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ Flower ที่นักเรียนที่เคยได้พบเจอมาและร่วมกันแชร์
 - ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้การทำช่อดอกไม้ โดยจะมีคำถามคำถาม “ What is this? , what color do you see?
ใช้ : นักเรียนแบ่งกลุ่มละ5 คนออกแบบเกี่ยวกับการจัดช่อดอกไม้ว่าต้องใช้ดอกไม้อะไรบ้างและมีสีอะไรบ้าง

ชง : ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Flower song
เชื่อม :ครูและนักเรียนทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Flower
- กิจกรรมเล่นเกมส์ Match the vocabulary about Flower with the picture.
ใช้ :.นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำช่อดอกไม้ How to make Bouquet.(เป็นกลุ่ม) ทำเป็น Web
-นักเรียนแต่ละกลุ่มน้ำเสนอหน้าชั้นเรียน


ชง : ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Flower song
- ครูจะใช้คำถามกระตุ้น นักเรียนคิดว่าดอกไม้สามารถทำอะไรได้บ้าง
- ครูและนักเรียนดูคลิปอาหารดอกไม้
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับดอกไม้ที่สามารถทำอาหารได้
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้การใช้ประโยคการถามราคา How much is it ? ( เรียนรู้จากคลิป)
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนออกแบบบัตรคำศัพท์ดอกไม้โดยเขียนคำศัพท์ไว้ใต้ภาพ


ชง : ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Flower song
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ Flowers 
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้

 ใช้ : นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้ ในรูปแบบ Mild Mapping

3.ขั้นสรุป

นักเรียนสามารถพูดเรื่องราวหรือแนะนำเกี่ยวตัวเองเป็นภาษาอังกฤษได้
Output
ภาระงาน : ออกแบบการทำช่อดอกไม้
ชิ้นงาน :ช่อดอกไม้
ภาระงาน :สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้การทำช่อดอกไม้

ชิ้นงาน : Web
ภาระงาน : ออกแบบบัตรคำศัพท์
ชิ้นงาน :.บัตรคำศัพท์
ภาระงาน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ Mild Mapping
ชิ้นงาน : Mild Mapping

Outcome
ความรู้ :เข้าใจและสามารอธิบายความสัมพันธ์ของสีประจำวันและเชื่อโยงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้
ทักษะ :นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด  ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จและกระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน

บันทึกหลังการเรียนรู้ …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
                                   ภาพประมวณผลกิจกรรมการเรียนรู้










1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้พี่ ป.3 ได้เรียนรู้เรื่องของ Flowers ได้เรียนรู้คำศัพท์ดอกไม้สิ่งที่อยู่รอบๆตัวเราจากนั้นก็จะมีกิจกรรมจากสิ่งที่เราเห็นดอกไม้อยู่ที่บ้านหรือที่ทุ่งนาเราสามารถสร้างสิ่งนั้นให้มีคุณค่ามากกว่าที่เราคิดจากที่เป็นดอกไม้ตามทุ่งนาหรือที่บ้านเราสามารถนำมาจัดเป็นช่อหรือเป็นดอกไม้บูชาได้อย่างสวยงาม โดยใช้หัวข้อ How to make Bouquest.กิจกรรมนี้พี่ๆ ป.3 ชอบทำตั้งใจทำได้ดีนอกจากนั้นดอกไม้ที่พี่ๆป.3ได้จัดทำเป็นช่อขึ้นได้นำมอบพลังความรักจากช่อดอกไม้ไปให้น้องและพี่ๆแต่ละห้อง

    ตอบลบ