week7

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์  สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 21-25 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารอธิบายความหมายของคำศัพท์สามารถเชื่อมโยงพูดบทสนทนาง่ายๆได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
vegetable พืชผัก,bamboo ไผ่, chilli พริก, corn ข้าวโพด, walnut วอลนัท
bean ถั่ว,cauliflower กะหล่ำดอก, yard longbean ถั่วฝักยาว,cucumber แตงกวา
eggplant มะเขือยาวสีม่วง,garlic กระเทียม,celery ขึ้นฉ่าย,Chinese cabbage ผักกวางตุ้ง
kale คะน้า,ginger ขิง,lemon มะนาว,lemon grass ตะไคร้,lettuce ผัดกาดหอม
lime มะนาวฝรั่ง,morning glory ผักบุ้ง,olive มะกอก,parsley ผักชีฝรั่ง
pumpkin ฟักทอง,,soybean ถั่วเหลือง,tomato มะเขือเทศ
spinach ผักโขม,mushroom เห็ด,sugar pea ถั่วลันเตา,carrot หัวแครอท
beet root หัวบีทรูท,radish หัวไชเท้า,broccoli บรอคโคลี,gourd น้ำเต้า,ฟัก
 cabbage กะหล่ำปลี,galangal ข่า,sweet potato มันเทศ,taro เผือก
bitter melon มะระ,turmeric ขมิ้น,spring onion ต้นหอม,bean sprouts ถั่วงอก
cinnamon อบเชย,coriander ผักชี,water mimosa ผักกระเฉด,shallot หัวหอมแดง
asparagus หน่อไม้ฝรั่งonion หัวหอมใหญ่

Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Wednesday
Thursday
ชง : - ครูกล่าวทักทาย  เล่นเกม ทบทวนคำศัพท์ติดป้ายเกี่ยวกับ vegetable“
เล่นเกมส์ Bingo คำศัพท์
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้ศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับร่างกาย และฝึกออกเสียง phonics โดยใช้ I pad
ใช้ : นักเรียนบันทึกคำศัพท์ที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึก
ชง : - ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น color see the everywhere.
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมกันทำ กิจกรรมเล่นเกมการทำอาหาร โดยครูจะออกแบบหัวข้อมาให้นักเรียนทำอาหาร How to make Thai food (แบ่งเป็น5กลุ่ม)
- นักเรียนเรียนรู้การใช้บทสนธนาง่ายๆในการไปซื้อวัสดุในการทำอาหาร
Ex. แม่ค้า : Good morning , May I help you ?
      ลูกค้า : I m looking for ……
      แม่ค้า : Oh ! here you are.
      ลูกค้า : How much is it ?
  แม่ค้า :  twenty baht.
ใช้ : นักเรียนวิเคราะห์ใบงาน ความเชื่อมโยงของภาพและคำศัพท์


ชง : - ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น one little finger.
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผักและอาหาร และฝึกออกเสียง phonics โดยใช้ I pad
 - แบ่งกลุ่มนักเรียนเป็น 5กลุ่ม เล่มเกมส์ Hang man ทายคำศัพท์ที่มีตัวสระและพยัญชนะภาษาอังกฤษที่ขาดหายไป

ใช้ :นักเรียนวางแผนทำเมนูอาหาร มีวัสดุและอุปกรณ์  พร้อมเขียนคำศัพท์กำกับ



ชง : - ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)”
เชื่อม : ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้มาคำศัพท์เกี่ยวกับพืชผักละอาหารเชื่อมโยงกันอย่างไรและอื่นๆ
- ครูจะใช้คำถามกระตุ้น
 How does it taste? ,What does it taste like?

ใช้ :นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ลงในใบงาน



3.ขั้นสรุป
นักเรียนได้เรียนรู้ศัพท์และประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน
Output
ภาระงาน : ออกแบบสมุดบันทึกคำศัพท์

ชิ้นงาน : .สมุดบันทึก
ภาระงาน : วิเคราะห์ใบงาน
ชิ้นงาน : ใบงาน
ภาระงาน : วางแผนการเมนูอาหาร

ชิ้นงาน : Web
ภาระงาน : สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
ชิ้นงาน : Mild Mapping

Outcome
ความรู้ :เข้าใจและสามารอธิบายความหมายของ คำศัพท์ที่เชื่อมโยงในเมนูอารหาร
ทักษะ : - นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ : - ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด  , ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ, กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน


ภาพประมวลผลการเรียนรู้





















1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้พี่ป.3 ได้เรียนรู้เรื่องของFood and Vegetable ฝึกออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับ ผักจากนั้นก็เชื่อมโยงไปยังของอาหารท่ใช้วัสดุอุปกรณ์และการใช้บทสนทนาในการแสดงบทบาทสมมติการซื้อ-ขาย ระหว่างแม่ค้ากับลูกค้าซึ่งครูและนักเรียนก็จะได้เรียนรู้ร่วมกันและเรียรู้ร่วมกันในการใช้บทสนทนาภาษาอังกฤษง่ายๆดังนั้นอีกทั้งได้เห็นการทำงานเป็นกลุ่มของพี่ๆ ป.3ว่าจะมีบางคนที่ไม่ช่วยเพื่อนทำงานและยังไม่ให้ความร่วมมือกับเพื่อนในการนำเสนองานซึ่งนี้ก็เป็นโจทย์ที่ฟิวพยายามคิดหาวิธีการแก้ แต่ส่วมมากก็จะทำงานกับเพื่อนเป็นกลุ่มได้ดีมาก

    ตอบลบ