week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9  ระหว่าง วันที่ 5 - 9 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
Glossary weekly summary
Process

2.ขั้นสอน
Monday
Wednesday
Thursday
Friday
ชง :  ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรมร้องเพลง one little finger และจะมีคลิปจากนั้นครูจะใช้คำถามกระตุ้น What do you see in this VDO?
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 1 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Blackboard share
ชง :  ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรมเล่นเกมส์เติมคำศัพท์ที่หายไป ( Hang man)
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 1 ในรูปแบบ Mind Mapping 
ชง :  ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “ร้องเพลง  I see colors everywhere
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 1 ในรูปแบบ Mind Mapping 
ชง :  ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What did you learn from this class? 
กิจกรรม “hello how  are you” (ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองประทับใจในช่วงการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
นักเรียนแต่ละครนำเสนอ รูปแบบ Mind Mapping  ของตนเองให้เพื่อและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
3.ขั้นสรุป
นักเรียนแต่ละคนถ่ายทอดความประทับใจและนำเสนอ Mind Mapping  ของตนเองให้เพื่อและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
Output
-           
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 1
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 1
ภาระงาน: นำเสนอความประทับใจเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆในวิชาภาษาอังกฤษรวมถึงนำเสนอ  Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 1

Outcome
ความรู้ :เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ :นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด


1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์นี้ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์และบทสนทนาง่ายๆที่ได้เรียนรู้มาจากนั้นก็ได้สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter 2 ครูและนักเรียนได้ทบทวนและสรุปไปพร้อมๆกันค่ะ

    ตอบลบ