แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 9
ระหว่าง วันที่ 5 - 9 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What time do
you get up? - What do you have for breakfast? - How do
you feel today? - How do you go to school? -
How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you
learn from this class?
|
Vocabulary
Glossary weekly
summary
|
|||
Process
|
||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Wednesday
|
Thursday
|
Friday
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย
และทำกิจกรรม“ร้องเพลง one little finger ”และจะมีคลิปจากนั้นครูจะใช้คำถามกระตุ้น What do you see in this VDO?
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 1 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Blackboard share
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย
และทำกิจกรรม“เล่นเกมส์เติมคำศัพท์ที่หายไป ( Hang man)
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 1 ในรูปแบบ Mind
Mapping
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย
และทำกิจกรรม “ร้องเพลง
I see colors everywhere
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 1 ในรูปแบบ Mind
Mapping
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย
และทำกิจกรรม “What did
you learn from this class?
กิจกรรม “hello how are you” (ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองประทับใจในช่วงการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
- นักเรียนแต่ละครนำเสนอ รูปแบบ Mind Mapping ของตนเองให้เพื่อและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนแต่ละคนถ่ายทอดความประทับใจและนำเสนอ Mind Mapping ของตนเองให้เพื่อและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
|
|||
Output
|
-
|
ภาระงาน:สรุป Mind
Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
|
ภาระงาน:สรุป Mind
Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
|
ภาระงาน: นำเสนอความประทับใจเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆในวิชาภาษาอังกฤษรวมถึงนำเสนอ Mind Mapping หลังเรียน Quarter
1
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
|
Outcome
|
ความรู้ :เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
|
|||
ทักษะ :นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
||||
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
ในสัปดาห์นี้ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์และบทสนทนาง่ายๆที่ได้เรียนรู้มาจากนั้นก็ได้สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter 2 ครูและนักเรียนได้ทบทวนและสรุปไปพร้อมๆกันค่ะ
ตอบลบ