week6

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 14 -18 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์เข้าใจและสามารถอธิบายรู้ความหมายของศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสัตว์ชนิดต่างๆและเขียนประโยคง่ายๆได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What do you see?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
bird  นก ,bee ผึ้ง ,buffalo ควาย , bug  แมลงปีกแข็ง ,butterfly ผีเสื้อ ,
camel อูฐ ,cat  แมว ,chicken  ลูกไก่ ,cock ไก่ตัวผู้ , cow  แม่วัวcrab  ปูทะเล, crocodile  จระเข้ , deer กวาง , dog ดอก สุนัข, dolphin ปลาโลมา, duck เป็ด, fish ปลา, fox หมาป่า frog  กบ  ,giraffe  ยีราฟ ,goat โกท แพะ ,goose  ห่าน, gorilla  ลิงทะโม ,hen  แม่ไก่, hippopotamus ฮิปโปโป,horse  ม้า, horse  , kangoroo  จิงโจ้, lion  สิงโต, monkey  ลิง
 mouse  หนู  ,owl เอาล นกเค้าแมว ,ox  วัวผู้ ,pig  หมู, puppy ลูกหมา , rabbit กระต่าย
 shark ฉลาม,sheep แกะ ,shrimp กุ้งฝอย ,snake งู,squid ปลาหมึก ,tiger  เสือ ,turtle เต่า
Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Wednesday
Thursday
ชง :ครูกล่าวทักทาย(Good morning  , How are you felling today? : I …..)
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง animal song ( ท่าทางประกอบ)
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์บกที่นักเรียนเคยพบเจอมา
- ครูและนักเรียนร่วมกันออกเสียง Phonic คำศัพท์ จาก I pad เละเรียนรู้ พยัญชะและสระในภาษาอังกฤษ
ใช้ : - ครูให้นักเรียน เลือกสัตว์มาคนละ 3ชนิดที่นักเรียนชื่นชอบโดยใช้ประโยค         I have a pet…it is a…. (วาดภาพ เขียนประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆ พร้อมนำเสนอ)ลงในกระดาษ A4
-บันทึกคำศัพท์
ชง :ครูกล่าวทักทาย(Good morning  , How are you felling today? : I …..)
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง animal song ( ท่าทางประกอบ)
เชื่อม :ฝึกออกเสียงและสะกดคำศัพท์สัตว์บก  โดยฟังเสียง Phonics จาก I pad
ให้นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์สัตว์ในสมุดบันทึกจากนั้นครูและนักเรียนทบทวนคำศัพท์
- ครูและนักเรียนร่วนเรียนรู้ Conversation สั้นๆและง่าย ๆ
ใช้ :ให้นักเรียนเขียนตามคำบอก


ชง :ครูกล่าวทักทาย(Good morning  , How are you felling today? : I …..)
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์และบทสนธนาง่ายๆ
- เล่นเกมส์ติดป้ายคำศัพท์ใต้ภาพ
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันดูคลิปสารคดีสัตว์บก (ภาษาอังกฤษ)
-ร่วมกิจกรรมถาม-ตอบสั้นเป็นภาษอังกฤษ( จับคู่)
นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นและอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
ใช้: นักเรียนออกแบบสมุดคำศัพท์ในรูปแบบ Dictionary about Animal
ชง :ครูกล่าวทักทาย(Good morning  , today are you felling? : I …..)
- ครูใช้คำถามกระตุ้นนักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง
ครูและนักเรียนทบทวนสระในภา
อังกฤษและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
 เชื่อม :  นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
ใช้ : นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้โดยวาดสัตว์ต่างๆเป็นการ์ตูนช่อง
3.ขั้นสรุป

นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์กิจวัตรประจำวันและสามารถเอาไปในชีวิตประจำวันได้

Output
ภาระงาน : วาดภาพ เขียนประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆ

ชิ้นงาน :ภาพวาด
ภาระงาน :เขียนคำศัพท์สัตว์บกลงในสมุดบันทึก
 ชิ้นงาน : สมุดบันทึกคำศัพท์
ภาระงาน : ออกแบบสมุดจดคำศัพท์
ชิ้นงาน : Dictionary
ภาระงาน : สรุปความเข้าใจเกี่ยวกับวัน ใน 1สัปดาห์ เป็นการ์ตูนช่อง
ชิ้นงาน : การ์ตูนช่อง


Outcome
ความรู้ : - เข้าใจและสามารถอธิบายรู้ความหมายของศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสัตว์ชนิดต่างๆและเขียนประโยคง่ายๆได้
ทักษะ : - นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้  ,นักเรียนสามารถแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษได้
คุณลักษณะ :  ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด  ,  ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
บันทึกหลังการเรียนรู้ …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………


 รูปภาพประมวณผล

1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 6 พี่ๆป.3 จะได้เรียนเรื่องของคำศัพท์เกี่ยวกับ Animals และ Conversation (บทสนทนาง่ายๆ) คุณครูก็จะสร้างความเข้าใจของคำศัพท์และทบทวนความเข้าใจของสระและพยัญชนะในภาษาองกฤษโดยส่วนมากนักเรียนก็มีพื้นฐานอยู่แล้วและจากนั้นจะมีกิจกรรมเล่นเกมส์ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Animals อาจจะมีคำศัพท์บางคำที่นักเรียนยังไม่รู้แต่ให้นักเรียนคาดเดาบ้างเป็นบางคำจากนั้นครูก็จะใช้คำศัพท์ที่นักเรียนยังไม่รู้ที่ได้พาเล่นเกมส์...วิธีนี้ครูฟิวคิดว่าเด็กสามารถจำคำศัพท์ได้ดีค่ะเพราะเป็นเหมือนกระตุ้นให้เค้าได้จำจากการทำกิจกรรมโดยอัตโนมัติ......วันต่อมาให้นักเรียนออกแบบสมุดคำศัพท์เป็นDictionary about Animals.

    ตอบลบ