แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 14 -18 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอธิบายรู้ความหมายของศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสัตว์ชนิดต่างๆและเขียนประโยคง่ายๆได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
do you see? - What do you have
for breakfast? - How do you feel
today? - How do you go to
school? - How are you? What’s
up? - What do you think about …? What did you learn from this class?
|
Vocabulary
bird นก ,bee ผึ้ง
,buffalo ควาย , bug แมลงปีกแข็ง ,butterfly
ผีเสื้อ ,
camel
อูฐ ,cat แมว ,chicken ลูกไก่ ,cock ไก่ตัวผู้ , cow แม่วัวcrab ปูทะเล, crocodile จระเข้ , deer กวาง , dog ดอก สุนัข, dolphin ปลาโลมา, duck เป็ด, fish ปลา,
fox หมาป่า frog กบ ,giraffe ยีราฟ ,goat โกท แพะ ,goose ห่าน, gorilla ลิงทะโม ,hen แม่ไก่, hippopotamus ฮิปโปโป,horse ม้า, horse , kangoroo
จิงโจ้, lion
สิงโต, monkey
ลิง
mouse
หนู ,owl เอาล นกเค้าแมว ,ox วัวผู้ ,pig หมู, puppy ลูกหมา , rabbit กระต่าย
shark ฉลาม,sheep แกะ ,shrimp กุ้งฝอย ,snake งู,squid
ปลาหมึก ,tiger เสือ ,turtle เต่า
|
|||
Process
|
||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Tuesday
|
Wednesday
|
Thursday
|
ชง
:ครูกล่าวทักทาย(Good
morning , How are you felling today? :
I …..)
-
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง animal song (
ท่าทางประกอบ)
เชื่อม
:ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์บกที่นักเรียนเคยพบเจอมา
- ครูและนักเรียนร่วมกันออกเสียง Phonic
คำศัพท์ จาก I pad เละเรียนรู้
พยัญชะและสระในภาษาอังกฤษ
ใช้ :
-
ครูให้นักเรียน เลือกสัตว์มาคนละ 3ชนิดที่นักเรียนชื่นชอบโดยใช้ประโยค I have a pet…it is a….
(วาดภาพ เขียนประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆ พร้อมนำเสนอ)ลงในกระดาษ A4
-บันทึกคำศัพท์
|
ชง
:ครูกล่าวทักทาย(Good
morning , How are you felling today? :
I …..)
-
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง animal song ( ท่าทางประกอบ)
เชื่อม
:ฝึกออกเสียงและสะกดคำศัพท์สัตว์บก โดยฟังเสียง Phonics จาก I
pad
ให้นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์สัตว์ในสมุดบันทึกจากนั้นครูและนักเรียนทบทวนคำศัพท์
-
ครูและนักเรียนร่วนเรียนรู้ Conversation สั้นๆและง่าย
ๆ
ใช้
:ให้นักเรียนเขียนตามคำบอก
|
ชง
:ครูกล่าวทักทาย(Good
morning , How are you felling today? :
I …..)
-
ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์และบทสนธนาง่ายๆ
-
เล่นเกมส์ติดป้ายคำศัพท์ใต้ภาพ
เชื่อม
: ครูและนักเรียนร่วมกันดูคลิปสารคดีสัตว์บก (ภาษาอังกฤษ)
-ร่วมกิจกรรมถาม-ตอบสั้นเป็นภาษอังกฤษ( จับคู่)
- นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นและอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
ใช้: นักเรียนออกแบบสมุดคำศัพท์ในรูปแบบ
Dictionary
about Animal
|
ชง
:ครูกล่าวทักทาย(Good
morning , today are you felling? : I
…..)
-
ครูใช้คำถามกระตุ้นนักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง
ครูและนักเรียนทบทวนสระในภา
อังกฤษและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
ใช้ : นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้โดยวาดสัตว์ต่างๆเป็นการ์ตูนช่อง
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์กิจวัตรประจำวันและสามารถเอาไปในชีวิตประจำวันได้
|
|||
Output
|
ภาระงาน
:
วาดภาพ
เขียนประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆ
ชิ้นงาน
:ภาพวาด
|
ภาระงาน
:เขียนคำศัพท์สัตว์บกลงในสมุดบันทึก
ชิ้นงาน : สมุดบันทึกคำศัพท์
|
ภาระงาน
:
ออกแบบสมุดจดคำศัพท์
ชิ้นงาน
: Dictionary
|
ภาระงาน
:
สรุปความเข้าใจเกี่ยวกับวัน ใน 1สัปดาห์ เป็นการ์ตูนช่อง
ชิ้นงาน
:
การ์ตูนช่อง
|
Outcome
|
ความรู้
: - เข้าใจและสามารถอธิบายรู้ความหมายของศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสัตว์ชนิดต่างๆและเขียนประโยคง่ายๆได้
|
|||
ทักษะ
: - นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้ ,นักเรียนสามารถแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษได้
|
||||
คุณลักษณะ
: ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด , ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
|
บันทึกหลังการเรียนรู้ …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
รูปภาพประมวณผล
ในสัปดาห์ที่ 6 พี่ๆป.3 จะได้เรียนเรื่องของคำศัพท์เกี่ยวกับ Animals และ Conversation (บทสนทนาง่ายๆ) คุณครูก็จะสร้างความเข้าใจของคำศัพท์และทบทวนความเข้าใจของสระและพยัญชนะในภาษาองกฤษโดยส่วนมากนักเรียนก็มีพื้นฐานอยู่แล้วและจากนั้นจะมีกิจกรรมเล่นเกมส์ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Animals อาจจะมีคำศัพท์บางคำที่นักเรียนยังไม่รู้แต่ให้นักเรียนคาดเดาบ้างเป็นบางคำจากนั้นครูก็จะใช้คำศัพท์ที่นักเรียนยังไม่รู้ที่ได้พาเล่นเกมส์...วิธีนี้ครูฟิวคิดว่าเด็กสามารถจำคำศัพท์ได้ดีค่ะเพราะเป็นเหมือนกระตุ้นให้เค้าได้จำจากการทำกิจกรรมโดยอัตโนมัติ......วันต่อมาให้นักเรียนออกแบบสมุดคำศัพท์เป็นDictionary about Animals.
ตอบลบ