week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์  สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 28-2 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารอธิบายความหมายของคำศัพท์สามารถเชื่อมโยงพูดบทสนทนาง่ายๆได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
vegetable พืชผัก,bamboo ไผ่, chilli พริก, corn ข้าวโพด, walnut วอลนัท
bean ถั่ว,cauliflower กะหล่ำดอก, yard longbean ถั่วฝักยาว,cucumber แตงกวา
eggplant มะเขือยาวสีม่วง,garlic กระเทียม,celery ขึ้นฉ่าย,Chinese cabbage ผักกวางตุ้ง
kale คะน้า,ginger ขิง,lemon มะนาว,lemon grass ตะไคร้,lettuce ผัดกาดหอม
lime มะนาวฝรั่ง,morning glory ผักบุ้ง,olive มะกอก,parsley ผักชีฝรั่ง
pumpkin ฟักทอง,,soybean ถั่วเหลือง,tomato มะเขือเทศ,spinach ผักโขม,mushroom เห็ด
spicy pork ลาบหมู, spicy noodle ยำวุ้นเส้น, papaya salad ส้มตำ, stir fry vegetable ผัดผัก
Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Wednesday
Thursday
ชง : - ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “hello how  are you”
(ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
- มีคลิป How to make stir fry vegetable
เชื่อม : ครูจะใช้คำถาม What do you see in this VDO?
- ครูและนักเรียนร่วมการเรียนรู้ประโยคและคำศัพท์วิธีขั้นตอนการทำผัดผักรวมมิตร
-ฝึกออกเสียง  Phonics  คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
ใช้ : นักเรียนจดคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุดและฝึกอ่านออกเสียงให้ครูฟังเป็นกลุ่ม
ชง : - ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “hello how  are you”
(ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม :ฝึกออกเสียง  Phonics  คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
- ทบทวนดูคลิปการใช้ประโยคในการทำเมนูอาหาร และคำศัพท์ง่ายๆ
ใช้ : นักเรียนจับฉลากเป็นกลุ่ม 4กลุ่ม
- วางแผนการทำผัดผักรวมมิตร
- วางแผนการเตรียมอุปกรณ์และวัสดุที่ต้องใช้ในการทำอาหารในรูปแบบ “Web”

ชง : - ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “hello how  are you”
(ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้การทำผัดผักรวมมิตรโดยการทำจะใช้คำถาม How many prepare  ingredients? And how to make ?
ใช้ : นักเรียนแต่ละกลุ่มรวมกันทำเมนูอาหารที่ได้วางแผนและตอบคำถามขั้นตอนการทำเป็นภาษาอังกฤษคำศัพท์ง่ายๆ

ชง : - ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “hello how  are you” (ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่เรียนรู้มาและทบทวนคำศัพท์
ใช้ : สรุปความเข้าใจในรูปแบบที่ตนเองสนใจในรูปแบบการ์ตูนช่อง


3.ขั้นสรุป


 นักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์และบทสนทนาง่ายๆภาษาอังกฤษ
Output
ภาระงาน : อ่านออกเสียงคำศัพท์
ชิ้นงาน : สมุดจดคำศัพท์
ภาระงาน : จดคำศัพท์
ชิ้นงาน : สมุดจดคำศัพท์
ภาระงาน : ทำอาหารผัดผักรวมมิตร

ชิ้นงาน : ผัดผักรวมมิตร
ภาระงาน : สรุปความเข้าใจ
ชิ้นงาน : การ์ตูนช่อง

Outcome
ความรู้ :เข้าใจและสามารอธิบายความหมายของ คำศัพท์ที่เชื่อมโยงในเมนูอาหาร
ทักษะ : - นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้และอธิบายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับผักและขั้นตอนการทำอาหาร
คุณลักษณะ : - ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด  , ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ, กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน



1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป. 3ก็จะได้เรียนรู้เรื่อง food and plant เชื่อมต่อมาจากสัปดาห์ที่แล้วพี่ๆป.3 ได้ทบทวนคำศัพท์อาหารและพืชผักที่อยู่รอบๆตัวเองจากนั้นก็จะให้พี่ๆทบทวนบทสนทนาที่ได้เรียนมาใน Quarter 2 โดยทดสอบการให้เล่นเกมส์กระซิบประโยคบทสนทนาสั้นๆเด็กสามารถพูดได้อย่างมั่นใจทำให้นักเรียนกล้าแสดงออกในการพูดภาษาอังกฤษได้มากขึ้น และในวันพฤหัสบดีครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนและสรุป Quarter2 ร่วมกันเพื่อที่จะเชื่อมต่อไปยังสัปดาห์หน้าค่ะ

    ตอบลบ