week4

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง วันที่ 1 -4 มิถุนายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์เข้าใจและสามารอธิบายความสัมพันธ์ของสีและชื่อดอกไม้สามารถเชื่อมโยงการนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What color do you see?  -   - How do you feel today?   - How do you go to school,  What did you learn from this class?   “ What is this? , What is that ?,What color do you see ?
Vocabulary
A-Z     
 Lotus ดอกบัว, Orchid ดอกกล้วยไม้, Ixora ดอกเข็ม ,Rose ดอกกุหลาบ, Jasmine ดอกมะลิ
 Sunflower ดอกทานตะวัน, Gerbenia ดอกพุทธ, Anthurium (แอนธิวเรียม) ดอกหน้าวัว
Shoe Flower ชูเฟลาเออะ ดอกชบา , Marigoldแมริโกล ดอกดาวเรือง ,
Butterfly Pea (บัทเทอะไฟพี ดอกอัญชัน. White Champak (ไวทแชมแพค) ดอกจำปี
 Champak  (แชมแพค) ดอกจำปา  ,Globe Amaranth (โกลบ แอมมะแรน) ดอกบานไม่รู้โรย
Process

2.ขั้นสอน
Monday
Tuesday
Wednesday
Thursday
ชง : ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Flower song
เชื่อม :ครูและนักเรียนและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ Flower ที่นักเรียนที่เคยได้พบเจอมาและร่วมกันแชร์
 - ครูและนักเรียนร่วมกันกิจกรรม ทายคำศัพท์ ภาอังกฤษ จากแผ่นป้ายโดยใช้คำถาม “ What is this? , What is that ?,
What color do you see ?
ใช้ : นักเรียนแบ่งกลุ่มละ5 คนออกแบบป้ายคำศัพท์เกี่ยวกับการจัดช่อดอกไม้ว่าต้องใช้ดอกไม้อะไรบ้างและมีสีอะไรบ้าง

ชง : ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Flower song
เชื่อม :ครูและนักเรียนทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Flower
- กิจกรรมเล่นเกมส์ Match the vocabulary about Flower with the picture
- ครูและนักเรียนดูคลิปนิทานสอนคำศัพท์เกี่ยวกับ Flowers

ใช้ :.นักเรียนร่วมกันวางแผนจัดเตรียมนำดอกไม้เพื่อจะมาสมมุติเป็นเจ้าของร้านจัดช่อดอกไม้ (florist)และออกแบบสมุดจดคำศัพท์


ชง : ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Flower song
- ครูและนักเรียนดูคลิปการทำช่อดอกไม้
เชื่อม :ให้นักเรียนแนะนำตัวดอกไม้ที่ตัวเองได้นำมาเป็นภาษาอังกฤษ
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้การใช้ประโยคการถามราคา How much is it ? ( เรียนรู้จากคลิป)
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้การทำช่อดอกไม้ให้ดูสวยงามและสามารถใช้ประโยชน์ได้จริง
-


ชง : ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Flower song
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ Flowers  และ การสร้างประโยคง่ายๆ ในการซื้อดอกไม้โดยใช้บทบาทสมมติ ( Conversation)
Ex. A : Look at the Sunflower.
      B: I like it.
      C: May I help you ?
      B : Yes , please . How much is it ?
      C : Twenty baht .
      B: Here is twenty baht.

 ใช้ : การแสดงบทบาทสมมุตินำเสนองานหน้าชั้นเรียน (เป็นกลุ่ม)
- นักเรียนแต่กลุ่มวางแผนการทำจัดช่อดอกไม้ How to make Bouquet.
3.ขั้นสรุป

นักเรียนสามารถพูดเรื่องราวหรือแนะนำเกี่ยวตัวเองเป็นภาษาอังกฤษได้
Output
ภาระงาน : ออกแบบป้ายคำศัพท์

ชิ้นงาน :ป้ายคำศัพท์
ภาระงาน :ออกแบบสมุดจดคำศัพท์

ชิ้นงาน :สมุดจดคำศัพท์
ภาระงาน : ออกแบบจัดช่อดอกไม้
ชิ้นงาน :.ช่อดอกไม้
ภาระงาน : แสดงบทบาทสมมติการพูดสนธนาสั้นๆ
ชิ้นงาน : Web


Outcome
ความรู้ :เข้าใจและสามารอธิบายความสัมพันธ์ของสีประจำวันและเชื่อโยงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้
ทักษะ :นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด  ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จและกระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน

บันทึกหลังการเรียนรู้ …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ภาพกิจกรรมประมวลผล






1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 4 พี่ๆป.4 ได้เรียนเรื่องของ Flowers โดยครูและนักเรียนจะเรียนรู้ชื่อดอกไม้สิ่งที่รอบๆตัวเราที่เคยพบเจอในสถานที่ต่างๆจากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับดอกไม้และฝึกออกเสียง โดยจะมีคำถามกระตุ้น What color do you see? you can tell me of the name flower? และในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.3 ได้วางแผนในกิจกรรมกมารจัดช่อดอกไม้โดยเชื่อมโยงไปยังการเรียนประโยคง่ายๆการซื้อขายดอกไม้ เช่นConversation)
    Ex. A : Look at the Sunflower.
    B: I like it.
    C: May I help you ?
    B : Yes , please . How much is it ?
    C : Twenty baht .
    B: Here is twenty baht
    ซึ่งจะเชื่อมโยงในสัปดาห์หน้าค่ะ

    ตอบลบ